Review Tiên Tuyệt

Sau thành công của những bộ truyện trước như Ma Chủng Khởi Nguyên, Khấu Tiên Môn…tác giả Thạch Tam lại đưa chúng ta đến với Tiên Tuyệt. Vậy liệu đây có phải là câu chuyện đáng để độc giả thưởng thức, mời các bạn theo dõi bài viết sau của Thạch Nam Thư Quán.

Đôi nét về nội dung

Tiên Tuyệt là câu chuyện xoay quanh nhân vật chính Thôi Xán, được mệnh danh là Nam Hoang Đế Quân. Một người đứng trên đỉnh cao của ma đạo, được mọi người kiêng nể. Trước đây Thôi Xán chỉ là để tử của một môn phái vô danh, ai cũng có thể ức hiếp. Trong lúc vô tình đã lấy được thiên hạ đệ nhất hung phù là Hạn Bạt Tuyết Phần, một trong những Thiên Mệnh Thần Phù quý hiếm nhất, chiến lực cao nhất. Với bảo bối trong tay, Thôi Xán ngày đêm tu luyện đã trở thành một trong những cường giả đứng đầu hai giới chính tà.

Tiên Tuyệt
Tiên Tuyệt

Bước ngoặt của truyện là vào một ngày, Thiên Mệnh Thần Phù của Thôi Xán chết đi, người mà hắn yêu thương tin tưởng nhất là Tống Kiếm Mi đã mở ra pháp trận. Từ đó tạo cơ hội cho người khác vào truy sát Thôi Xán. Khí số chưa tận, Thôi Xán may mắn được trùng sinh thành Vũ La, một nô bộc của Nhược Lô Ngục. Lấy thân phận Vũ La, Thôi Xán quyết tâm xem nơi giam cầm những ma đạo cự phách là nơi tu luyện. Một lần nữa chinh chiến trên con đường trở thành cường giả.

Nhận xét – Đánh giá Tiên tuyệt

Là một trong những tác phẩm thời kỳ đầu của tác giả Thạch Tam, Tiên Tuyệt được coi là một tác phẩm xuất sắc đáng đọc lúc bấy giờ. Đặc biệt là tác giả đã khai thác một khía cạnh tu luyện mới là Thiên Mệnh Thần Phù. Mới lạ hơn so với khía cạnh linh căn thể chất truyền thống của tu sĩ. Mặc dù hai thứ này có tác dụng như nhau, đều quyết đinh tư chất của người tu đạo, càng mạnh càng nghịch thiên.

Ảnh minh hoạ
Nhận xét – Đánh giá Tiên tuyệt

Ngoài ra điểm sáng của truyện là khả năng hành văn trôi chảy cũng như khả năng khái quát ấn tượng của Thạch Tam. Tình tiết truyện cũng gay cấn, phong phú và bất ngờ, bởi hiếm có nhân vật chính nào bị cắm sừng như Thôi Xán. Những nhân vật phụ trong truyện cũng khá đa dạng và có đất diễn riêng, để lại một vài ấn tượng nhất định.

Tóm lại: Tiên Tuyệt là một tác phẩm đáng đọc với những bạn nào yêu thích thể loại tiên hiệp đời đầu. Còn nếu bạn là người thích những thứ mới mẻ, vui vẻ hoặc nghiền ngẫm thì có thể tham khảo những bộ truyện khác.

Nhận xét của bạn đọc

Truyện nội dung rất hay. 100 chương đầu viết theo ngôi thứ 3, chủ yếu mô tả, ít lời thoại nhân vật nên đọc dễ buồn ngủ nhưng từ khoảng chương 140 trở đi thì lời thoại tăng lên rất nhiều đọc khá hấp dẫn, Có lẽ tác giả đã tỉnh ngủ :)). Tình tiết chuyển qua văn phong hài hước khá nhiều, thiếu yếu tố kịch tính như lúc đầu nhưng nội dung đã bù đắp lại.
Phần chênh lệch đẳng cấp của main và đối thủ hơi bị sai sai, tác giả lẽ ra nên giải thích thêm tại sao để bù lại cái tào lao này.
Và tiên hiệp thì ảo ảo mới là Tiên hiệp nên túm lại truyện nội dung hấp dẫn, đọc rất ok nếu kiên nhẫn qua 100 chương đầu. Đây là 1 bộ khá hay. Thanks nhóm dịch và tác giả.

Kỷ niệm. Gần chục năm trước bộ truyện này giúp mình đặt chân vào con đường đọc tiên hiệp. Bộ truyện tiên hiệp đầu tiên mình đọc full. Đọc tới chữ cuối cùng. Hồi đó không biết đọc tiên hiệp. Nhảy vào đọc PNTT bộ truyện hot nhất vài năm lúc đó. Đọc mà không hiểu gì hết. Linh khí là gì. Pháp thuật là gì. Linh căn là gì. Đọc ngáo ngơ luôn. Vô tình tìm được truyện Tiên Tuyệt này. Đọc ngày đọc đêm. Thích nhất mấy cái phù. Nhờ truyện này mà mình mới hiểu tiên hiệp.

Trên đây là bài viết review Tiên tuyệt của mình, hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về bộ truyện này. Từ đó cân nhắc có nên đọc hay không, còn nếu bạn đã đọc rồi và có ý kiến khác thì vui lòng để lại một vài bình luận cho mình và các bạn khác được biết nhé. Cảm ơn vì đã đọc bài viết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *